28-08-2023 15:39

Đánh giá

• 9.0
    29-08-2018 02:59:52
    Mỗi lần lên đây đều có cảm giác đang lên trời vậy, đường đi càng lúc càng lên cao lên đến nơi thì như lạc vào chốn tiên nào đó vậy. Cảnh rất đẹp nên tha hồ chụp ảnh, còn có lên chùa dâng hương rồi nghe các sư thầy nói chuyện, giảng đạo. Không khí nơi đây rất tốt, tĩnh tâm. Có thêt leo núi ngắm hoàng hôn, lãng mạn cực. Lúc mình đến có vài nơi đang xây không thể xem hết được, tiếc lắm, đường núi rất khó đi, mình vất vả lắm mới lên được đến nơi Tóm lại nên đến thử và trải nghiệm, sẽ rất thú vị đấy
  • 7.0
    Từ thành phố đi khoảng 10km là đến Huyền Không Sơn Thượng thì phải, đường ko khó đi có 1 đoạn đường đi kiểu đường mòn hai bên là rừng cây. Không gian rộng rãi, thoáng mát, có hồ, hoa sen, hoa súng, mấy cầu nhỏ... Nói chung cảnh sắc yên tĩnh, xanh mát, thick hợp kiểu vãn cảnh, thư giãn. Ở đây còn có rất nhiều câu thơ và chữ thư pháp nữa, bãi để xe rộng nhưng nền đất hơi khó để xíu.
  • 9.0
    29-08-2018 02:59:52
    Chùa Huyền Không Sơn Thượng còn được gọi là Rừng thiền Huyền Không do không gian rộng bao quát giữa một cánh rừng tràm. Huyền Không Sơn Thượng đẹp nhất là vào lúc buổi chiều muộn, khi còn xót lại vạt nắng in trên triền núi, cảnh đẹp tĩnh lặng đến ngây người. Do cách xa thành phố nên đến thăm chùa Huyền Không cũng như một chuyến dã ngoại để hít thở không khí trong lành thôn quê dân dã sau một tuần làm việc, học tập. Sau khi thăm chùa, bạn có thể ghé thăm uống cà phê tại quán Cà phê Đời Thường ( lúc quay ra rẽ tay phải, ngược với hướng về thành phố, đi khoảng 500m là đến) Cà phê Đời Thường với không gian xanh yên bình, quán mộc mạc và bình dị với mái ngói rêu xanh, cây cỏ hoa lá... Ở đây bạn có thể thưởng thức món cà phê trứng còn được gọi bằng cái tên Cappuccino Việt Nam, cảm nhận sự hoà hợp giữa vị béo ngậy của kem trứng và cà phê thơm lừng.
  • 8.0
    Lần trước có dịp đi Huế được bạn bè giới thiệu nên đi Huyền Không Sơn Thượng bởi nơi này có những điểm rất khác so với các chùa tại Huế. Vị trí: Nằm khá xa trung tâm thành phố đi về hướng chùa Thiên Mụ rồi chạy thẳng hoài là lên tới núi (nếu sợ lạc cứ search google trước hay hỏi người dân thôi nhé). Đường cũng dễ đi không đến nối quá khó đâu mọi người. Không gian: Nhìn tổng thể khuôn viên chùa thì khá rộng lớn và khi lên tới nơi thật sự rất thích một không khí tĩnh mịch và linh thiêng làm cho tâm hồn mình lắng dịu. Thiên nhiên trong lành, cây cối bao quanh xanh mát thích hợp để ngồi thiền hay đơn giản lên đây để tĩnh tâm thôi cũng được. Có thể do vị trí xa và chưa về du lịch cho lắm nên lúc mình tới thì không có nhiều đoàn khách lắm chỉ có vài nhóm nhỏ lên tham quan chùa thôi tạo một khoảng riêng cho mình. Tới thăm quan chùa có tụ tập ngồi chơi hay ăn uống gì cũng nên giữ cảnh quan và vệ sinh cho chùa bạn nhé.
    29-08-2018 02:59:52
    Trong một lần ghé thăm Hiếu mà đã được bạn dẫn đi thăm quan ở đây. Huyền Không Sơn Thượng cách trung tâm thành phố Huế tầm 10km. Đường lên nơi đây quả là gian nan với những cung đường uốn lượn khi băng qua núi non hùng vĩ nhưng cũng đầy mê hoặc và ấn tượng. Lên được đến nơi phải nói là mình bị hút hồn bởi phong cảnh nơi đây, xa xa là những ngọn núi nhấp nhô, cay cối nước non hòa quyện lại thành một khung cảnh mê hoặc lòng người. Chưa kể ở đây còn rất yên tĩnh và thanh tịnh. Nếu có dịp ghé lại huế nhất định mình sẽ đến lại nơi này.