27-01-2024 12:47

Venice thu phí tham quan từ 2023

Venice thu phí tham quan từ 2023

Việc thu phí này được áp dụng với những du khách tham quan trong ngày. Khách lưu trú qua đêm tại Venice được miễn phí vé vào thành phố.

Venice thu phí tham quan từ 2023

Từ tháng 1/2023, khách đến Venice trong ngày phải trả phí 3-10 euro/người. Mức phí chênh lệch tùy vào mùa cao điểm hay thấp điểm. Được biết thành phố Venice đã áp dụng giải pháp nhằm kiểm soát tình trạng quá tải du lịch tại đây bằng cách thu phí tham quan.

venice-thu-phi-ivivu-1Trước đại dịch, Venice là một trong những điểm đến quá tải du khách hàng đầu thế giới. Thành phố này thường xuyên đón lượng khách lớn vào mọi thời điểm trong năm. Những đám đông tràn khắp con đường hẹp ở Venice, phòng ốc cho thuê mọc lên như nấm khiến nhiều người địa phương lâu năm phải rời khỏi thành phố họ đã gắn bó. Tình trạng quá tải, ô nhiễm môi trường du lịch khiến UNESCO đe dọa xóa bỏ danh hiệu Di sản Thế giới của Venice những năm gần đây.

Trước tình hình đó, giới chức thành phố nhiều lần lên kế hoạch giảm thiểu tình trạng quá tải du lịch. Giải pháp được đề xuất là du khách cần phải đặt chỗ trước khi tới thành phố. Quy định này áp dụng với du khách ghé thăm Venice trong ngày.

venice-thu-phi-ivivu-5Phí tham quan thành phố sẽ dao động từ 3,25 USD vào ngày thấp điểm. Mức giá 10,85 USD sẽ được áp dụng vào đợt cao điểm du lịch. Thành phố hy vọng quy định này sẽ giúp giảm giúp một bộ phận khách trong ngày có thói quen du lịch không bền vững. Họ xả nhiều rác thải, chỉ đến chụp hình nhanh chóng, ngại trả chi phí cho các dịch vụ địa phương.

Trước Venice, Italy cũng có một ngôi làng tính phí đối với du khách thăm trong ngày. Làng Civita di Bagnoregio đã thu phí tham quan 1,67 USD/người từ năm 2013.

Theo Monster

Đánh giá

Bài viết cùng tác giả

misconception of time
Vườn chim Thung Nham – Vương quốc của các loài chim ở Ninh Bình
misconception of time
Nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình – Nhà thờ đá có kiến trúc của đình, chùa Việt Nam
misconception of time
Tam Cốc – Bích Động, “vịnh Hạ Long trên cạn” ở Ninh Bình
misconception of time
Icehotel 33 - Khách sạn làm từ 500 tấn băng
misconception of time
Chùa Bích Động – Ngôi chùa hang cổ kính trong lòng di sản
misconception of time
Top 5 bảo tàng Singapore đặc sắc nhất định phải ghé thăm

Tin liên quan