18-01-2024 16:36

Chinh phục ‘nóc nhà’ của Lâm Đồng 2 ngày cuối tuần

Hành trình về với núi rừng, về với đại ngàn được mọi người hưởng ứng. Chúng tôi đều thấy thật thú vị với kế hoạch chinh phục đỉnh núi Bidoup.

Tối thứ 6, chúng tôi bắt xe chuẩn bị cho hành trình. 4h30 sáng thứ 7, chúng tôi có mặt tại thành phố Đà Lạt thơ mộng, mọi thứ như chìm vào làn sương mờ ảo. Cái lạnh len qua khe áo, đan dày theo ngón tay, khiến mọi người dường như quên đi cái nóng oi bức của mùa hè Sài Gòn.

Chúng tôi dạo một vòng quanh Đà Lạt sớm hôm, ghé vào một quán bên hồ Xuân Hương uống những cốc sữa đậu nành thơm nồng và ấm áp. Mặt trời lên, chúng tôi lang thang khắp con phố nhỏ, khu chợ Đà Lạt khiến chúng tôi mê mẩn khi chìm giữa thung lũng diệu kỳ, Mọi thứ được chuẩn bị sẵn sàng , chỉ ít phút nữa thôi chúng tôi sẽ di chuyển đến huyện Lạc Dương - cách thành phố Đà Lạt 50 km, để bắt đầu hành trình 2 ngày 1 đêm chinh phục đỉnh núi Bidoup.

Chúng tôi dạo một vòng quanh Đà Lạt sớm hôm, ghé vào một quán bên hồ Xuân Hương uống những cốc sữa đậu nành thơm nồng và ấm áp. Mặt trời lên, chúng tôi lang thang khắp con phố nhỏ, khu chợ Đà Lạt khiến chúng tôi mê mẩn khi chìm giữa thung lũng diệu kỳ, Mọi thứ được chuẩn bị sẵn sàng , chỉ ít phút nữa thôi chúng tôi sẽ di chuyển đến huyện Lạc Dương – cách thành phố Đà Lạt 50 km, để bắt đầu hành trình 2 ngày 1 đêm chinh phục đỉnh núi Bidoup.

Ngay khi đến cổng khu du lịch Núi Bidoup, chúng tôi được vào khu dừng chân, tham quan và tìm hiểu về đỉnh núi - với độ cao 2287m. Có hai con đường để chinh phục ngọn núi hùng vĩ này. Để đảm bảo thể lực cho toàn bộ thành viên, chúng tôi quyết định lúc đi sẽ đi đường dễ, và khi về sẽ chọn con đường khó hơn.

Ngay khi đến cổng khu du lịch Núi Bidoup, chúng tôi được vào khu dừng chân, tham quan và tìm hiểu về đỉnh núi – với độ cao 2.287m. Có hai con đường để chinh phục ngọn núi hùng vĩ này. Để đảm bảo thể lực cho toàn bộ thành viên, chúng tôi quyết định lúc đi sẽ đi đường dễ, và khi về sẽ chọn con đường khó hơn.

Dừng chân tại trạm kiểm lâm Đa Nhim, chúng tôi ăn trưa tại đây, chuẩn bị hành trang kỹ càng. Mỗi người đều mang sẵn nước, kiểm tra lại vật dụng cá nhân.

Chuyến hành trình bắt đầu bằng cách băng qua rừng thông. Không gian tĩnh lặng, mọi người đi thong thả, ngắm cảnh sắc. Chúng tôi vượt qua nhiều ngọn núi nhỏ, đồi. Mọi người đều thấm mệt, nhưng ai nấy đều vui và hăng hái.

Đến 16h, chúng tôi đã đến nơi để cắm trại. Trại và lều đã được 2 anh porter mang theo và dựng sẵn trước. Chúng tôi chuẩn bị nấu bữa tối.

Sương bắt đầu phủ xa mờ, mọi thứ bắt đầu chìm dần vào bóng tối. Bên bếp lửa, được ăn những chén cơm ấm nồng với thịt nướng, nghe mùi thông thoang thoảng như chìm mình vào với thiên nhiên, cảm xúc quá đỗi bình yên.

Sáng hôm sau, chúng tôi dậy thật sớm đễ đón bình minh. Những tia nắng đầu tiên len qua rừng thông khiến cảnh sắc trở nên lung linh. Bữa ăn sáng kết thúc, chúng tôi thu gom đồ đạc, chinh phục đỉnh núi Bidoup với chặng đường còn lại là 17 km.

Men theo khu rừng lá kim, chìm dần vào khu rừng già, mọi thứ như bước vào một thế giới khác. Chúng tôi ngắm nhìn khu rừng với sự tĩnh mịch của sớm hôm.

Khi đi lên đỉnh núi, chúng tôi ai cũng phấn khích. Mọi mệt mỏi đều tan biến, giờ đây khi đứng trên độ cao 2287 m, các thành viên đều lâng lâng khó tả. Chúng tôi dừng chân bên sườn đồi, ăn trưa và di chuyển xuống núi.

Khi đi lên đỉnh núi, chúng tôi ai cũng phấn khích. Mọi mệt mỏi đều tan biến, giờ đây khi đứng trên độ cao 2.287 m, các thành viên đều lâng lâng khó tả. Chúng tôi dừng chân bên sườn đồi, ăn trưa và di chuyển xuống núi.

Đoạn đường còn lại gian nan với vực thẳm sâu hun hút, những tán cây to bản. Cả đoàn len qua khu rừng với bao nhiêu cảm xúc.

Cơn mưa ban chiều bắt đầu nặng hạt. Chúng tôi cố gắng di chuyển thật nhanh để đi qua khu rừng lá kim, vì mưa càng to, đường sẽ càng dễ trơn trượt và khó đi hơn.

Và khi băng qua khu rừng lá kim, khu rừng thông, cánh đồng hiện ra trước mắt. Hẹn gặp lại Bidoup một ngày không xa.

Đêm về, lặng lẽ một góc nhấp từng ngụm trà tại góc quán cà phê Tùng quen thuộc, nghe điệu nhạc thân quen da diết, ta có thể nhìn lại những thăng trầm đã qua, rồi lòng tự nhủ: "Đà Lạt đã nằm trong tim ta tự bao giờ?".

Đêm về, lặng lẽ một góc nhấp từng ngụm trà tại góc quán cà phê Tùng quen thuộc, nghe điệu nhạc thân quen da diết, ta có thể nhìn lại những thăng trầm đã qua, rồi lòng tự nhủ: “Đà Lạt đã nằm trong tim ta tự bao giờ?”.